Thứ bảy, ngày 28 tháng 05 năm 2022

  Viễn thông Thái Bình tiền thân là Bưu điện tỉnh Thái Bình cũ được thành lập theo Quyết định số 683/QĐ-TCCB/HĐQT ngày 6/12/2007 của Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam, hiện tại đơn vị có 11 cơ sở thành viên trực thuộc với tổng số 360 cán bộ CNVC, tổng nguồn vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh là trên 300 tỷ đồng. Với chức năng hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục vụ chuyên ngành VT-CNTT và truyển hình tương tác, Viễn thông Thái Bình có nhiệm vụ tổ chức xây dựng quản lý, vận hành và khai thác mạng lưới VT-CNTT trên địa bàn Thái Bình để phục vụ quy hoạch, kế hoạch và phương hướng phát triển của Tập đoàn đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành, các cấp, các cơ quan, đoàn thể và phục vụ nhân dân góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Bình;

Năm 2008- 2009 những năm đầu tiên hoạt động độc lập với Bưu điện tỉnh Thái Bình sau khi thực hiện chia tách Bưu chính viễn thông, Viễn thông Thái Bình tiếp tục mở rộng, hiện đại hóa mạng lưới để phát triển thuê bao cố định, di động và Internet tới tất cả các xã trên địa bàn. Tích cực khai thác thị trường, tập trung phát triển dịch vụ tại các khu công nghiệp của thành phố, của huyện, các làng nghề, các xã vùng xa, nơi khó khăn của tỉnh. Viễn thông Thái Bình đổi mới chức, sắp xếp hợp lý, nâng cao chất lượng của đội ngũ lao động, tiếp tục đổi mới công nghệ, phát triển các dịch vụ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ….

 Năm 2010, Viễn thông (VNPT) Thái Bình tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện phải cạnh tranh quyết liệt với các doanh nghiệp cùng cung cấp các dịch vụ viễn thông- công nghệ thông tin (VT-CNTT) trên địa bàn tỉnh. Trước thách thức của cơ chế thị trường, đơn vị đưa ra những quyết sách lớn tập trung tháo gỡ khó khăn, huy động mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng, tạo ra bước phát triển vượt bậc cả về doanh thu, phát triển thuê bao, thu nhập cho người lao động và cung cấp các dịch vụ mới.

 Ngay từ đầu năm, đơn vị tiếp tục triển khai chương trình đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện mô hình tổ chức của Trung tâm viễn thông theo các huyện. Giao chỉ tiêu doanh thu, sản lượng, năng suất lao động gắn với trả lương khoán, phát triển thuê bao VT-CNTT đối với từng loại dịch vụ. Phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua: "Ra quân mừng Đảng, mừng Xuân", "Sáng tạo VNPT", "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", cam kết phục vụ khách hàng theo chương trình "Nụ cười VNPT", đổi mới phương pháp kinh doanh để giữ khách hàng, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT…

 Trong tổ chức kinh doanh, VNPT Thái Bình chú trọng xây dựng thương hiệu viễn thông không chỉ bằng những tiện ích vượt trội mà bằng chính sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Vì vậy, công tác chăm sóc khách hàng luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh thông qua hệ thống dịch vụ khách hàng, tiếp thị, bán hàng từ cơ sở.

Với phương châm " nhanh chóng, kịp thời, chất lượng, hiệu quả", công tác chăm sóc khách hàng được xây dựng thành quy trình, thường xuyên tổ chức trao đổi kinh nghiệm, điều chỉnh sửa đổi để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Năm qua, VNPT Thái Bình đã phối hợp thực hiện và tổ chức tốt nhiều chương trình khuyến mại, điều chỉnh linh hoạt giá cước các loại dịch vụ, chú trọng phát triển dịch vụ tiềm năng có doanh thu cao như di động, Mega VNN, My TV, FTTx….Ban hành cơ chế ưu đãi khách hàng ngành giáo dục, y tế, khối cơ quan Đảng, hãng xe khách, quỹ tín dụng ngân hàng; tăng cường bán hàng hóa, bộ hòa mạng điện thoại Alo, sim thẻ.

Thực hiện nhiều biện pháp để giữ chân khách hàng của mình thông qua việc tích hợp các dịch vụ, chú trọng công tác quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, mở rộng kênh bán hàng, tổ chức chương trình quay số trúng thưởng và trao thưởng cho khách hàng, thu hút sự quan tâm,  tạo sự lan toả quảng bá thương hiệu, uy tín của VNPT trong cộng đồng xã hội. Thời điểm này, Viễn thông Thái Bình đã hoàn thiện chương trình phần mềm cơ sở dữ liệu khách hàng, xây dựng mô hình tiếp nhận, điều hành xử lý kịp thời, nhanh chóng thuê bao báo hỏng giảm bớt phiền hà, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Để mang lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng, VNPT Thái Bình còn tập trung tối đa mọi nguồn lực cho phát triển hạ tầng kỹ thuật mạng di động, tăng năng lực mạng lưới, đặc biệt chú trọng đầu tư công nghệ mới như mạng MegaVNN tốc độ cao, hệ thống truyền dẫn cáp quang.

Hệ thống các trạm phát sóng BTS cũng được quan tâm phát triển mạnh để bảo đảm phát sóng tốt cả mạng di động 2G và thế hệ 3 G. Triển khai và hoàn thiện mạng Man Ethenet, bảo đảm băng thông cung cấp dịch vụ băng rộng trong toàn tỉnh: Fiber- VNN, Mega vnn, MyTV, Mega WAn-Metronet…Kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ tốt yêu cầu của các cơ quan Đảng, chính quyền tại các kỳ giao ban chính phủ điện tử, bảo đảm an ninh quốc phòng, phục vụ công tác phòng chống lụt bão góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Với những nỗ lực đầu tư chiều sâu, thời điểm này VNPT Thái Bình đã xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại, mạng lưới rộng khắp phục vụ từ thành thị đến các xã vùng sâu, vùng xa, đủ sức cung cấp các dịch vụ VT-CNTT hiện đại, đa dạng và tiện ích nhất cho khách hàng. Minh chứng rõ nhất là hiện tại đơn vị đang giữ vai trò chủ lực, chiếm ưu thế tuyệt đối trong cung cấp các dịch vụ: điện thoại cố định, Mega VNN, Fiber VNN, MyTV…Năm 2010,  tổng doanh thu phát sinh của VNPT Thái Bình duy trì mức tăng trưởng 7,5% so với năm 2009, nộp cho ngân sách cho Nhà nước 10,5 tỷ đồng.

                  

Ông Trần Văn Thuyên, Giám đốc Viễn thông Thái Bình trao giải cho khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi “VNPT-65 năm đồng hành cùng khách hàng”. Ảnh: Ngọc Linh

 

 Năm 2011, Viễn thông Thái Bình tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng và ưu tiên các dịch vụ có doanh thu cao như di động, Mega VNN, dịch vụ gia tăng và phát triển  nhiều dịch vụ mới  như IP TV, FTTx…Thực hiện linh hoạt trong điều hành sản xuất kinh doanh, xây dựng chính sách giá hấp dẫn, nâng cao chất lượng, giản tiện các quy trình cung cấp các loại dịch vụ, mở rộng thị phần, kênh bán hàng, phát triển dịch vụ lưu động nhằm tạo sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng…

Năm 2012 trong bối cảnh chung ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới và kinh tế trong nước, để duy trì được tốc độ tăng trưởng và đóng góp số thuế nộp vào NSNN năm sau cao hơn năm trước; Đơn vị đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra và chấn chỉnh kịp thời, đảm bảo yêu cầu chất lượng và tiến độ trong công tác báo cáo tài chính, cân đối nguồn thu đáp ứng yêu cầu cơ bản về vốn phục vụ SXKD và thanh toán quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Triển khai các phần mềm ứng dụng đáp ứng yêu cầu quản lý tài chính doanh nghiệp tiết kiệm chi phí kinh doanh;

Về kế hoạch và hoạt động kinh doanh, ngay từ những ngày đầu năm 2012, Viễn thông Thái Bình chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp kinh doanh tốt nhất để tăng nguồn thu như: Phối hợp và tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mại chú trọng phát triển dịch vụ tiềm năng có doanh thu cao (bao gồm di động; Mega VNN; My TV; FTTx…). Đồng thời ban hành cơ chế chính sách ưu đãi cho nhiều đối tượng khách hàng; Tăng cường bán hàng hoá và các hoạt động quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, mở rộng hệ thống bán lẻ trên địa bàn Thái Bình; Bên cạnh đó đơn vị đã tập trung hàng chục tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, lắp đặt bổ sung thiết bị  MxU tạo nguồn lực để phát triển thuê bao băng rộng, tối ưu mạng 2G, chuyển đổi giao diện kết nối cho các  noeB (3G) từ E1 sang FE nhằm nâng cao chất lượng mạng di động phối hợp với bảo dưỡng thiết bị viễn thông, phụ trợ, cải tạo mạng ngoại vi, kịp thời xử lý sự cố đảm bảo mạng lưới được vận hành, khai thác ổn định, đáp ứng yêu cầu phục vụ thông tin trên địa bàn tỉnh thông suốt;

Hiện nay, Viễn thông Thái Bình là một trong những doanh nghiệp có hệ thống mạng lưới kết nối đồng bộ, hiện đại và là đơn vị chủ lực cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền hình tương tác trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là cung cấp các dịch vụ trên nền băng rộng như: Fiber VNN, Mega VNN, MegaWAN, MyTV.

Năm 2012, tổng doanh thu của đơn vị đạt 343,3 tỷ đồng, tăng trưởng 5% so với năm 2011; nộp ngân sách địa phương 20,35 tỷ đồng, tăng 66% so với năm 2011; thu nhập bình quân đầu người tăng trên 10%; năng suất lao động tính trên doanh thu đạt 986,5 triệu đồng/người/năm, tăng 7% so với năm 2011. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, năm 2012 Viễn thông Thái Bình tích cực tham gia ủng hộ nhiều chương trình, hoạt động tình nghĩa hướng về cộng đồng như: hiến máu nhân đạo, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ người nghèo, ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ chính sách xã hội… với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2013 Viễn thông Thái Bình sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạng lưới hiện đại, triển khai nhiều dịch vụ mới với chất lượng tốt nhất, đặc biệt chú trọng chăm sóc khách hàng đáp ứng ngày càng cao nhu cầu hưởng thụ dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin của khách hàng. Đơn vị phấn đấu tổng doanh thu đạt 359 tỷ đồng, giữ vững vị trí là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tỉnh. Đơn vị đã được tặng thưởng danh hiệu cao quý của các cấp, các ngành. 3 năm liền 2010, 2011, 2012, Viễn thông Thái Bình được Bộ TT-TT, UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc.


      

Ảnh: Viễn thông Thái Bình nhận cờ Bộ TT-TT.

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :