Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024

KHAI TRƯƠNG CỔNG THÔNG TIN VÀ ỨNG DỤNG DU LỊCH THÔNG MINH TỈNH THÁI BÌNH

06-03-2020 16:28:39 GMT+7
|

Hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình và VNPT Thái Bình giai đoạn 2019-2022. Chiều ngày 27/05/2020, VNPT Thái Bình phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình đã long trọng tổ chức Lễ Khai trương cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Thái Bình.

Đến dự Lễ khai trương có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Đ/c Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Đ/c Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh tới dự, lãnh đạo các sở ban ngành và Lãnh đạo VNPT trên địa bàn Thái Bình cùng các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Với thời gian gần 1 năm chuẩn bị, khảo sát, thu thập và xây dựng dữ liệu, cùng với sự nỗ lực và gắn kết chặt chẽ giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và VNPT Thái Bình; Cổng thông tin du lịch thông minh Thái Bình bước đầu đã hoàn thiện về nền tảng kỹ thuật, các nội dung quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch của địa phương cơ bản đã được thống kê và tiếp tục được bổ sung, cập nhật đầy đủ trong thời gian tới.

 

 

Đây là thành quả quan trọng trong việc thực hiện nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình và Tập đoàn viễn thông Việt Nam (VNPT) về việc hợp tác chiến lược Viễn thông - Công nghệ thông tin. Để có được thành công đó, là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã kịp thời bám sát nội dung Chỉ thị số 16/CT-CP ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; đặc biệt là sự hợp tác, kết nối nhiệt tình, sâu sắc, thường xuyên của Tập đoàn viễn thông Việt Nam và VNPT Thái Bình.

Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh Thái Bình có tên miền: http://dulichthaibinh.gov.vn sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch, tạo lợi ích tương hỗ giữa du khách, chính quyền và doanh nghiệp, qua đó hướng tới mục tiêu xây dựng ngành du lịch chất lượng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương. Thông qua việc cài đặt ứng dụng du lịch thông minh trên máy tính, điện thoại thông minh, du khách khi tìm hiểu thông tin về các điểm đến tại Thái Bình có thể cập nhật những thông tin cần thiết và thuận tiện theo các nội dung: lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, nơi lưu trú, giá phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, bệnh viện, bến xe, bốt ATM... Những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số giúp du khách dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

 

Việc khai trương và tổ chức đi vào hoạt động thí điểm Cổng du lịch thông minh tỉnh Thái Bình chính là bước tiên phong trong thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thái Bình sau đại dịch Covid-19.

 

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :