Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Ứng dụng vnEdu Connect của VNPT vượt mốc hơn 5 triệu lượt tải

12-13-2023 10:28:03 GMT+7
|

VNPT cho biết, từ 1 triệu lượt tải vào năm 2000, đến tháng 11/2023, ứng dụng kết nối gia đình và nhà trường vnEdu Connect đã vượt mốc hơn 5 triệu lượt tải trên Google Play.

VNPT cho biết, nếu tính trên cả 2 kho ứng dụng của Google và Apple, tổng lượng download của ứng dụng đã đạt hơn 7 triệu lượt.

Siêu ứng dụng với nhiều tiện ích vượt trội

VnEdu Connect là ứng dụng nằm trong Hệ sinh thái giáo dục vnEdu 4.0 của Tập đoàn VNPT cung cấp giải pháp hỗ trợ việc kết nối trường học và gia đình, giúp nhà trường truyền tải mọi thông tin cần thiết tới phụ huynh; đồng thời phụ huynh cũng chủ động theo dõi và đồng hành trong suốt quá trình học tập của con em mình.

Ứng dụng này do đội ngũ kĩ sư công nghệ thông tin thuộc Trung tâm vnEdu tự chủ 100% trong nghiên cứu, phát triển và hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn kĩ thuật theo thông tư số 42/2021/TT-BGDDT ngày 30/12/2021 và quyết định 4998/QĐ-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo.

Được xây dựng theo kiến trúc siêu ứng dụng (Super App), app vnEdu Connect cung cấp nhiều tiện ích vượt trội, thiết kế khoa học, tối ưu trải nghiệm người dùng.

Theo đó, App có giao diện thân thiện, icon tiện ích to, rõ ràng, dễ dàng sử dụng với ngay cả những phụ huynh không am hiểu nhiều về công nghệ.

Ứng dụng này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các hình thức thông báo giữa nhà trường, thầy cô giáo với phụ huynh qua tin nhắn SMS thông thường hay các ứng dụng OTT miễn phí… 

Chẳng hạn với tin nhắn SMS, ngoài giới hạn về độ dài ký tự và không hỗ trợ tin nhắn đa phương tiện, có thể xảy ra tình trạng trễ tin, bị ghép tin trong trường hợp cao điểm cuối học kỳ hay tình huống khẩn cấp.

Chưa kể, nhắn tin SMS sẽ tốn kém chi phí hơn nhiều nếu phụ huynh trao đổi với giáo viên và các phụ huynh khác về tình hình học tập của con em mình.

Kênh liên lạc hiệu quả giữa giáo viên và phụ huynh 

Với những tiện ích mang lại, App vnEdu Connect được đánh giá là kênh liên lạc hiệu quả giữa giáo viên và Phụ huynh học sinh trong việc duy trì nề nếp học tập của học sinh thông qua việc nhận, nộp bài tập của giáo viên cũng như xem kết quả chấm điểm bài tập mà giáo viên gửi lại.

Nhờ đó, học sinh sẽ được ôn tập và bổ trợ kiến thức, giúp học sinh lưu nhớ những bài đã học, còn phụ huynh tránh được mối lo học sinh không tự giác học bài. 

Không những thế, phụ huynh có thể nhanh chóng tra cứu và theo dõi kết quả học tập của con em, nhận xét của giáo viên về nề nếp học tập, chuyên cần của con em ở trường, nhận thông báo điểm danh hàng ngày của con em và lịch học chi tiết của con em hàng ngày, chủ động xin nghỉ phép cho con trực tiếp trên ứng dụng theo đúng form và quy trình. 

Đây là những lợi thế chỉ có ở vnEdu Connect mà tin nhắn SMS thông thường hay ứng dụng OTT miễn phí… không thể hỗ trợ. 

Mặt khác, App vnEdu Connect còn được thiết kế với tiện ích đa dạng được chia thành nhiều nhóm: Học tập– rèn luyện, Kết nối– Trò chuyện qua OTT, Thư viện Media, Thi- tuyển sinh, Dịch vụ… tương ứng với gần 30 dịch vụ thành phần. 

Ứng dụng cũng được tích hợp trợ lý ảo SmartBot hỗ trợ giải đáp thắc mắc và cung cấp nhanh chóng thông tin về trường lớp, học tập, thời khóa biểu,… trong quá trình sử dụng; Cung cấp kho/chợ ứng dụng (Mini App) được cập nhật liên tục: SIM cho con, thanh toán học phí qua VNPT Money, ngân hàng tài liệu tự ôn luyện - học tập… 

Với những ưu thế khác biệt đó, App vnEdu Connect là ứng dụng phù hợp cho các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; được cài đặt và sử dụng rộng rãi trên 63 tỉnh, thành phố; thường xuyên là ứng dụng Việt đứng đầu trên các kho ứng dụng của Google và Apple về lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam và là cầu nối tin cậy giữa phụ huynh và nhà trường để cùng theo sát, hướng dẫn và hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện.

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :